CHỦ SỞ HỮU VÀ KHÁCH THUÊ BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở

ID:
RM-007

1. Mô tả khóa học

Khóa học cung cấp kiến thức về quản lý mối quan hệ giữa chủ nhà và khách thuê trong bối cảnh quản lý bất động sản nhà ở. Kinh nghiệm có thể được tích lũy từ quá trình làm việc với các loại hình sở hữu chung khác nhau và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Học viên phải chứng minh được kiến thức và hiểu biết về pháp luật có liên quan và tác động của các quy định luật pháp này đối với quản lý bất động sản thực tế. Học viên cũng cần có hiểu biết về mô hình nhà ở khác nhau.

2. Yêu cầu

Thể hiện kiến ​​thức và hiểu biết về các quy định pháp luật và thực hành liên quan đến chủ nhà và khách thuê.

Áp dụng các nguyên tắc pháp luật và quy tắc thực hành liên quan đến chủ nhà và khách thuê.

Thực hiện các cuộc đàm phán có liên quan để cung cấp giải pháp cho các vấn đề ảnh hưởng đến cả chủ nhà và khách thuê bất động sản.

3. Kiến thức

  • Các nguyên tắc của luật bất động sản, quy tắc thực hành và đưa ra khuyến nghị thực hành tốt
  • Khuôn khổ luật pháp áp dụng cho mối quan hệ của chủ nhà và khách thuê
  • Nội dung, hình thức và cấu trúc của hợp đồng thuê nhà ở
  • Các yêu cầu theo hợp đồng và theo luật định liên quan đến việc thu hồi chi phí của chủ nhà như phí dịch vụ và thông báo cho bên thuê
  • Quá trình giải quyết tranh chấp và vai trò của tòa án
  • Khung luật định áp dụng cho việc phát triển các mô hình nhà ở khác.

4. Các hoạt động

  • Đọc và giải thích hợp đồng thuê nhà lâu dài
  • Diễn giải các điều khoản trong thỏa thuận
  • Chuẩn bị các khuyến nghị về xử lý các vi phạm điều khoản của thỏa thuận
  • Thu hồi chi phí liên quan đến các dịch vụ được cung cấp
  • Giải quyết tranh chấp giữa chủ nhà và khách thuê

5. Các nhiệm vụ điển hình

  • Giải thích các quyền và nghĩa vụ theo các điều khoản
  • Đảm bảo việc tuân thủ tất cả các nghĩa vụ theo các điều khoản đã thỏa thuận
  • Đảm bảo thu hồi đầy đủ chi phí của chủ nhà thông qua phí dịch vụ, theo các điều khoản cho thuê
  • Giải quyết xung đột giữa chủ nhà và khách thuê, hành vi chống đối xã hội và/hoặc khiếu nại giữa các cư dân.