1. Mô tả khóa học
Khóa học này cung cấp kiến thức về các quy trình liên quan đến việc quản lý các mối quan hệ và xử lý tranh chấp. Các quy trình này đặc biệt quan trọng trong quản lý bất động sản nhà ở do tranh chấp nhà ở thường mang nhiều yếu tố cảm xúc.
Tòa án cũng muốn thấy nỗ lực giải quyết tranh chấp ở giai đoạn đầu.
2. Yêu cầu
Thể hiện sự hiểu biết về các lý do phổ biến cho các tranh chấp phát sinh trong công việc của bạn và cách thức giảm thiểu các nguyên do này.
Thể hiện hiểu biết và kiến thức về hậu quả có thể có của các phương án giải quyết tranh chấp.
Có thể giải thích các phương án này, bao gồm cả các quy trình cần tuân thủ để giải quyết các vấn đề không thể giải quyết bằng phương án đàm phán.
3. Kiến thức
- Nguyên nhân chung của tranh chấp
- Cách phòng tránh xung đột và tranh chấp
- Vai trò của giao tiếp và đàm phán hiệu quả
- Ưu và nhược điểm của các thủ tục giải quyết tranh chấp
- Hòa giải, phân xử và xét xử
- Dịch vụ giải quyết tranh chấp và kiện tụng
- Luật pháp liên quan
4. Các hoạt động
- Hỗ trợ khách hàng tìm ra phương án phòng tránh hoặc giải quyết tranh chấp phù hợp nhất
- Sử dụng các kỹ thuật phòng tránh tranh chấp phù hợp
- Thương lượng tích cực thay mặt khách hàng
- Hỗ trợ đối chiếu hoặc chuẩn bị khiếu nại, phản tố và đệ trình
- Hỗ trợ việc xác định, thu thập dữ liệu và bằng chứng
- Áp dụng các quy định theo luật định hoặc không theo luật định liên quan đến quá trình giải quyết tranh chấp
5. Các nhiệm vụ điển hình
- Giải thích cho các bên thứ ba về quyền hạn sẵn có và phù hợp để giải quyết tranh chấp
- Sắp xếp hòa giải tranh chấp giữa các hộ
- Hỗ trợ đệ trình tranh chấp giữa các hộ lên cơ quan có thẩm quyền
- tư vấn về ý nghĩa của các hoạt động