Tác giả: Semen Uimonen
Ngày đăng tải: 16/04/2015
Luận án này nghiên cứu tác động của tải trọng hành khách và các kịch bản tải trọng khác nhau lên mức tiêu thụ năng lượng của thang cuốn. Phạm vi của luận án là phân tích năng lượng được sử dụng, tính bằng kWh, của một cặp thang cuốn với các yêu cầu kỹ thuật cụ thể và ảnh hưởng của lưu lượng hành khách đến mức tiêu thụ năng lượng của cặp thang cuốn được lựa chọn. Các nghiên cứu trước đây cho thấy sự thiếu hiểu biết về tác động của các chế độ tiết kiệm điện đối với cấu hình tiêu thụ điện của thang cuốn. Nghiên cứu này cung cấp mức tiêu thụ năng lượng hàng ngày điển hình và mô hình dòng người cho cặp thang cuốn trong một cửa hàng trung bình tại trung tâm mua sắm ở Helsinki, Phần Lan. Dữ liệu bổ sung về tác động tải trọng thang cuốn và ảnh hưởng của các chế độ tiết kiệm năng lượng đến mức tiêu thụ năng lượng điện và so sánh năng lượng điện tiêu thụ của cặp thang cuốn và toàn bộ cửa hàng được trình bày. Kết quả của luận án này cho thấy trong các tình huống có lưu lượng giao thông tương đối thấp, đặc biệt là trong môi trường bách hóa, yếu tố chính ảnh hưởng đến mức tiêu thụ năng lượng là tần suất của lưu lượng giao thông. Kết quả khuyến khích tiếp tục đo lường dài hạn hơn nữa về cả mức tiêu thụ điện và mô hình dòng người của thang cuốn gián đoạn trong các tình huống có tần suất dòng người khác nhau để phát triển mô hình hơn nữa.
Link: CORE (core.ac.uk)